Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Tổng Thư ký CITES

(VOV5)- Tại buổi tiếp ông John Scanlon, Tổng Thư ký Công ước về Buôn bán Quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES), sáng 28/4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Chính phủ Việt Nam thực thi có trách nhiệm các Hiệp ước khu vực và quốc tế về bảo vệ các loài hoang dã.

 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Tổng Thư ký CITES  - ảnh 1

Thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường nâng cao năng lực quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, hoàn chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật nhằm bảo vệ các loài động vật hoang dã...

Ông John Scanlon đánh giá những nỗ lực của Việt Nam trong thực thi Công ước về Buôn bán Quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp, trong đó nổi bật là nội luật hóa các quy định của CITES. Ông John Scanlon khẳng định CITES quốc tế sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện Việt Nam bảo tồn các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, góp phần thực thi Công ước về Buôn bán Quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp hiệu quả hơn nữa./.

Phản hồi

Các tin/bài khác