Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết thúc chuyến thăm Campuchia

(VOV5)- Chiều nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam đã rời PhnomPenh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm làm việc tại Campuchia trong 3 ngày.

Trước đó, tại các cuộc tiếp Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến chào xã giao và hội kiến sáng nay, các nhà lãnh đạo cấp cao của Campuchia đều nhấn mạnh, Campuchia luôn coi Việt Nam là “láng giềng tốt, bạn bè tốt, anh em tốt  và đối tác tốt”. Các nhà lãnh đạo Campuchia vui mừng trước việc quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng, theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”. Quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư có những bước phát triển mạnh mẽ, mang lại hiệu quả và góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước. Lãnh đạo Campuchia cảm ơn sâu sắc sự giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp  thời của Đảng, Chính phủ, quân tình nguyện và nhân dân Việt Nam dành cho Campuchia trong cuộc đấu tranh xoá bỏ chế độ diệt chủng Pol Pot trước đây, cũng như trong công cuộc phục hồi, xây dựng và phát triển Campuchia ngày nay. Thay mặt các nhà lãnh đạo Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Heng Somrin nói: Tôi rất vui và tự hào về quan hệ hợp tác truyền thống hợp tác vững bền ngày càng phát triển và ăn sâu trên mọi lĩnh vực vì lợi ích và sự thịnh vượng của nhân dân 2 nước chúng ta. Campuchia luôn coi Việt Nam là láng giềng tốt, bạn bè tốt, anh em tốt, và đối tác tốt. Chúng tôi xin bày tỏ khâm phục và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu lớn lao của Việt Nam trên lĩnh vực nâng cao đời sống nhân dân, quốc phòng, phát triển đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.”

Hai bên cũng trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, và nhất trí cần tăng cường đóng góp xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, và bảo đảm môi trường hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông, giải quyết các tranh chấp này bằng biện pháp hoà bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, Công ước Luật Biển của Liên Hợp Quốc năm 1982, thực hiện Tuyên bố về Ứng xử trên Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông (COC)./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác