Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Quảng Nam

(VOV5) - Chiều 6/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và nói chuyện với cán bộ chủ chốt tỉnh Quảng Nam nhân chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Quảng Nam - ảnh 1

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam.


Sau gần 20 năm tái lập, tỉnh Quảng Nam có bước phát triển vượt bậc, lọt vào top 1 trong 12 tỉnh, thành phố có nguồn thu ngân sách cao nhất nước. Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng được Khu kinh tế mở Chu Lai quy mô hàng chục ngàn héc ta, với điểm nhấn là Khu phức hợp sản xuất ô tô Chu Lai- Trường Hải, tạo sản phẩm công nghiệp chủ lực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn cần đổi mới tư duy để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới: "Chúng ta phải biến cơ hội thành thực chất nhất để tỉnh Quảng Nam phát triển hơn nữa, tạo thu nhập cho người dân và sản phẩm để xuất khẩu. Phải chuẩn bị tâm thế, tư thế, khả năng hội nhập để phát triển. Tôi mong rằng lãnh đạo tỉnh, huyện, xã  nhận thức vấn đề này sâu sắc hơn. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc ở địa phương phải quán triệt để thức tỉnh người dân, thức tỉnh doanh nghiệp để phát triển".

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm các kỹ sư, cán bộ, nhân viên Nhà máy Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Chu Lai- Trường Hải tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. 

Phản hồi

Các tin/bài khác