Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Tổng Giám đốc IAEA

(VOV5)- Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần vào các nỗ lực chung về giải trừ quân bị, không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Sáng 9/1, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp ông Yukiya Amano, Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), đang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 7-11/1/2014.


Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Tổng Giám đốc IAEA - ảnh 1
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Tổng Giám đốc IAEA

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và IAEA thời gian qua, đặc biệt là sự hỗ trợ hiệu quả của IAEA dành cho Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ hạt nhân vào mục đích hòa bình và đề nghị IAEA tiếp tục dành ưu tiên, hỗ trợ Việt Nam. Phó Thủ tướng khẳng định, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần vào các nỗ lực chung về giải trừ quân bị, không phổ biến vũ khí hạt nhân, bảo đảm an toàn, an ninh hạt nhân. Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano khẳng định Việt Nam là một đối tác quan trọng của IAEA và cộng đồng quốc tế. Tổng Giám đốc IAEA cho rằng các dự án hỗ trợ kỹ thuật của IAEA dành cho Việt Nam thời gian qua đạt hiệu quả cao và khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa IAEA và Việt Nam.

Cùng ngày, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) gặp gỡ báo chí nhân chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam. Tại cuộc gặp, Tổng Giám đốc Yukiya Amano đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc tham gia và thực hiện các điều ước quốc tế về an toàn, an ninh và không phổ biến hạt nhân, cũng như các bước chuẩn bị thận trọng của Việt Nam cho Dự án điện hạt nhân. 


Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Tổng Giám đốc IAEA - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến và Tổng Giám đốc IAEA tại buổi họp báo ngày 9/1. Ảnh: BL.

Tổng Giám đốc Yukiya Amano và ông Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ giới thiệu về vai trò của Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế trong việc thúc đẩy ứng dụng, đảm bảo an toàn, an ninh và không phổ biến hạt nhân trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân; các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh và xu hướng phát triển điện hạt nhân trên thế giới. Tổng Giám đốc Yukiya Amano thông báo khả năng hỗ trợ của Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế đối với các nước mới bắt đầu phát triển điện hạt nhân, trong đó có Việt Nam. Trước đó, tại buổi làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Quân và Tổng Giám đốc Yukiya Amano đã trao đổi về kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian vừa qua, cũng như phương hướng hợp tác trong những năm tới./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác