Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm chính thức Thái Lan

(VOV5) - Trong các ngày 10 và 11/08, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và dự chương trình Ngày văn hoá Việt Nam tại Thái Lan theo lời mời của Phó Thủ tướng Thái Lan Tanasak Patimapragon. Trong chuyến thăm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới chào xã giao Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và gặp làm việc với Phó Thủ tướng Tanasak Patimapragon.

Tại cuộc gặp Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ Đối tác chiến lược với Vương quốc Thái Lan và bày tỏ cảm ơn Chính phủ Thái Lan đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan. Về phần mình, Thủ tướng Thái Lan khẳng định luôn coi trọng hợp tác với Việt Nam và mong muốn sẽ tiếp tục phát huy các cơ chế hợp tác để thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển hơn nữa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm chính thức Thái Lan - ảnh 1
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tặng quà lưu niệm cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: Sơn Nam/TTXVN


Trong cuộc làm việc giữa Phó Thủ tướng vũ Đức Đam và Phó Thủ tướng Tanasak Patimapragon, hai bên nhất trí tích cực triển khai các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa các lĩnh vực hợp tác cụ thể trong quan hệ song phương như tăng cường trao đổi các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao; phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác; tăng cường sử dụng đường dây nóng giữa hải quân hai nước; phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 20 tỷ USD trong năm 2020; tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước phát huy hiệu quả của hợp tác tiểu vùng Mekong và tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây. Trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ ASEAN và tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, đề cao đoàn kết ASEAN, duy trì vai trò trung tâm của ASEAN, đảm bảo hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng mong muốn Thái Lan tiếp tục tạo thuận lợi cho lao động Việt Nam theo Thoả thuận giữa hai nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác