Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì Tổng kết công tác của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

(VOV5)- Phát biểu tại Hội nghị diễn ra hôm nay, tại Kiên Giang, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong năm nay là tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 và Đại hội Đảng bộ các địa phương trong 5 năm tới. Trên tinh thần đó, góp sức với Trung ương để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Trước mắt các Bộ, ngành và địa phương phải rà soát lại quy hoạch theo tính liên vùng và kết nối với quy hoạch lãnh thổ, tập trung tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu. Các tỉnh cũng cần chú trọng đầu tư giao thông, thủy lợi, phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn.



Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì Tổng kết công tác của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Theo Phó thủ tướng, trước mắt, để tháo gỡ khó khăn cho nông dân, Chính phủ sẽ hỗ trợ tín dụng để các doanh nghiệp thu mua 1 triệu tấn gạo tạm trữ trong 3 tháng tới. Chính phủ cũng đang xem xét để hỗ trợ ngân sách cho các địa phương có diện tích đất chuyên canh lúa; bổ sung các cơ chế, chính sách để huy động các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài cho phát triển cơ sở hạ tầng ở Đồng bằng sông Cửu Long./.

Phản hồi

Các tin/bài khác