Phòng chống bão Rammasun: Sơ tán dân khu vực nguy hiểm trước 16h giờ chiều 18/7

(VOV5) - Các địa phương tập trung kêu gọi tàu thuyền hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn, trong đó đặc biệt lưu ý kêu gọi 17 tàu thuyền, với 196 lao động đang ở phía bắc quần đảo Hoàng Sa. 


Tại cuộc họp sáng nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương không chủ quan trong ứng phó bão, dừng mọi hoạt động không cần thiết để triển khai phong, chống bão. Trong hôm nay, các địa phương tập trung kêu gọi tàu thuyền hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn, trong đó đặc biệt lưu ý kêu gọi 17 tàu thuyền, với 196 lao động đang ở phía bắc quần đảo Hoàng Sa, thường xuyên giữ liên lạc và thông báo diễn biến của bão cho các phương tiện này. Các địa phương căn cứ tình hình thực tế thực hiện lệnh cấm biển và sơ tán dân những khu vực nguy hiểm, trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản lên bờ trước 16 giờ chiều ngày mai(18/7). Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cử các đoàn công tác đi chỉ đạo ứng phó bão và phối hợp với các địa phương rà soát các điểm xung yếu, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cảnh báo cho địa phương và dân cư sống khu vực ven sông suối, vùng trũng thấp có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để chủ động các biện pháp đối phó…


Phòng chống bão Rammasun: Sơ tán dân khu vực nguy hiểm trước 16h giờ chiều 18/7 - ảnh 1



Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh:
Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các địa phương tổ chức trực và các đồng chí lãnh đạo cử các tổ công tác trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão tại các điểm xung yếu. Công tác sơ tán dân đặc biệt lưu ý đến các tỉnh phía Bắc, kiểm soát các điểm có nguy cơ cao đối với các khu dân cư ở miền núi phía Bắc. Kiên quyết sơ tán người dân ở các chòi canh nuôi trồng thủy sản. Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 19/7, bão sẽ đổ bộ vào vùng biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. Khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có mưa lớn. Các tỉnh miền núi cần đề phòng lũ ống, lũ quét. Tính đến 6 giờ sáng 17/7, lực lượng biên phòng tuyến biển các tỉnh thông báo đã kiểm đếm, hướng dẫn gần 59 nghìn tàu thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản với khoảng 206 nghìn lao động chủ động phòng tránh bão.


Tại Thanh Hóa, ông Đỗ Văn Nhân, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh,cho biết“Tất cả các phương tiện đều đã liên lạc được và nắm được tình hình của bão. Các chủ phương tiện phải khẩn trương vào nơi tránh trú bão an toàn. Việc sắp xếp trật tự, ổn định, để tránh xảy ra va đập khi xảy ra sóng to gió lớn. Có một số âu tránh trú bão lớn như Tĩnh Gia, Hòa Lộc… đều có thể chứa đủ cho các tàu thuyền, kể cả tàu thuyền của tỉnh ngoài tránh trú bão.” Còn tại tỉnh Nam Định, ông Nguyễn Viết Hưng, Phó Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định cho biết trên vùng biển của tỉnh còn 392 tàu đang hoạt động sẽ phải vào bờ neo đậu an toàn trước 16 giờ chiều nay.

 

 

 

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác