Quan hệ Việt Nam-Campuchia sẽ tiếp tục phát triển

(VOV5) - Chiều 14/01 trước khi rời Phnom Penh về nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

 

Quan hệ Việt Nam-Campuchia sẽ tiếp tục phát triển  - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Quốc vương Campuchia Norodom Shihamoni (Ảnh: Cổng TT điện tử Chính phủ)


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn trong thời gian tới Quốc vương Sihamoni tiếp tục ủng hộ để quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, thiết thực và hiệu quả. Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và tăng cường mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” với Campuchia; Chính phủ và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ và trân trọng sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ quý báu mà Hoàng gia và nhân dân Campuchia đã dành cho Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia.

Về phần mình, Quốc vương Sihamoni tin tưởng chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ thúc đẩy quan hệ Campuchia-Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhân dịp này, Quốc vương Norodom cảm ơn Nhà nước và nhân dân Việt Nam về sự ủng hộ và giúp đỡ quí báu đối với nhân dân Campuchia.


Trưới đó, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Campuchia, sáng 14/01, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự lễ khởi công xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom nối liền tỉnh An Giang của Việt Nam với tỉnh Kandal của Campuchia. Đây là công trình mang tính biểu tượng, là minh chứng sống động của mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa 2 nước, 2 dân tộc Việt nam - Campuchia. Cầu Long Bình – Chrey Thom dài hơn 400 m. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là đường ngắn nhất nối thủ đô Phnom Penh tới biên giới với Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại giữa 2 nước, cũng như góp phần xóa đói giảm nghèo ở những khu vực biên giới đang còn nhiều khó khăn.


Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến đặt vòng hoa tại tượng đài quân tình nguyện Việt Nam ở thủ đô  Phnom Penh, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác