Ra mắt cuốn sách : Hồi ký Nguyễn Thị Bình-Gia đình bạn bè và đất nước

(VOV5) - Sáng 12/06 tại Hà Nội, Công ty Văn hóa Phương Nam và NXB Tri Thức tổ chức ra mắt Cuốn Hồi ký - Gia đình bạn bè và đất nước của bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao, Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam tại Hội nghị Paris.

Ra mắt cuốn sách : Hồi ký Nguyễn Thị Bình-Gia đình bạn bè và đất nước - ảnh 1

Sách dày 420 trang, gồm 14 chương, tái hiện cuộc đời của một nhân chứng sống đã tham gia, chứng kiến những thăng trầm của lịch sử, từ thời thơ ấu cho đến khi tham gia hoạt động cách mạng, những dấu mốc quan trọng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và cả khi đã nghỉ hưu... Chia sẻ tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Thị Bình nói: “Tôi cũng mong muốn qua những trang viết sẽ nói lên những cảm nghĩ, suy tư, những cảm xúc mạnh mẽ, sâu sắc của lớp thanh niên Việt Nam ở thế hệ tôi trong giai đoạn đấu tranh cách mạng vô cùng gian khổ nhưng hết sức vinh quang đó. Nhìn lại những năm chiến đấu kéo dài, vô cùng ác liệt đã qua, thế hệ chúng tôi đều thống nhất với nhau: đó là thời kỳ đẹp đẽ nhất của cuộc đời, với ý nghĩa là chúng tôi đã sống có mục đích, có lý tưởng, trọn lòng tin ở tương lai của đất nước, ở sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, của Bác Hồ”.


Phát biểu tại cuộc giao lưu, nhà văn Nguyên Ngọc, người may mắn được làm việc với nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình chia sẻ cuốn sách nói về con người và cuộc đời của bà như cái tên thật giản dị: “Gia đình, bạn bè và đất nước”  - nguồn gốc tạo nên sức mạnh đặc biệt trong bà, người nữ trí thức yêu nước, suốt đời tận tụy cống hiến cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Với từ ngữ ngắn gọn, giản dị, cuốn sách gợi cho độc giả nhiều suy nghĩ, không chỉ về một thời sôi nổi đầy tự hào đã qua, mà cả về hôm nay và ngày mai của đất nước./.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác