Ra mắt Ủy ban Quốc gia APEC 2017

(VOV5) - Lễ ra mắt Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và phiên họp toàn thể đầu tiên của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 diễn ra chiều 21/7, tại trụ sở Chính phủ.


Ra mắt Ủy ban Quốc gia APEC 2017 - ảnh 1



Ủy ban quốc gia về APEC 2017 do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh làm Chủ tịch. Phó Chủ tịch là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (đồng thời là Chủ tịch SOM) và Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú. Các thành viên của Ủy ban Quốc gia gồm 25 lãnh đạo các cơ quan, Bộ, ngành và thành phố sẽ tham gia trực tiếp vào công tác chuẩn bị cho Năm APEC 2017.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 là bước tiến mới trong tiến trình hội nhập quốc tế tích cực, chủ động và nâng tầm đối ngoại đa phương của Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh của quốc gia. Đây cũng là cơ hội để tăng cường các mối quan hệ song phương của Việt Nam với các đối tác thành viên APEC, trong đó có nhiều đối tác chiến lược, toàn diện và các đối tác FTA của Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu phải tổ chức thành công Năm APEC 2017, bảo đảm chuẩn bị chu đáo mọi mặt về lễ tân, cơ sở vật chất, hậu cần, an ninh và y tế, để lại ấn tượng tốt về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam và tại các địa phương đăng cai các hội nghị APEC. Thủ tướng cũng chỉ đạo Ủy ban Quốc gia  APEC 2017 sớm xây dựng Chương trình truyền thông gắn với các hoạt động của Năm APEC 2017 để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế và phát triển kinh tế của đất nước cũng như con người và văn hóa Việt Nam.

 

Ngay sau Lễ ra mắt, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì phiên họp đầu tiên của Ủy ban quốc gia nhằm xác định các trọng tâm lớn, kế hoạch công tác của Ủy ban trong năm 2015 và lộ trình công tác chuẩn bị cho Năm APEC Việt Nam 2017.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác