Rét đậm, rét hại trên diện rộng kéo dài đến ngày 27/1

(VOV5)- Băng tuyết đã phủ trắng nhiều địa phương phía bắc của Việt Nam trong 2 ngày qua. 


Rét đậm, rét hại trên diện rộng kéo dài đến ngày 27/1 - ảnh 1
Người đàn ông co ro trong phiên chợ bò Mèo Vạc, Hà Giang


Sáng 24/1, tại Sa Pa, 25km đường từ khu vực Trạm tôn đến địa phận xã Trung Chải đã bị băng tuyết phủ trắng, độ dày tuyết phủ có nơi lên tới 10cm. Theo những người cao niên tại Sa Pa, hàng chục năm nay mới thấy tuyết rơi diện rộng và dày đến như vậy. Cơ quan khí tượng thủy văn khu vực cho biết nhiệt độ Sa Pa vào lúc 7h30 sáng 24/1 là 0 độ C. Trước đó vào đêm 23 đến 4 giờ sáng ngày 24/1 nhiệt độ vùng núi cao Sa Pa chạm ngưỡng -5 độ C, mức thấp nhất trong nhiều năm nay. 


Cũng từ đêm qua (23/1) nhiệt độ tại Khu du lịch Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn, đã giảm xuống từ -2 độ C đến -5 độ C kéo theo sự xuất hiện của hiện tượng băng tuyết. Đặc biệt trên địa bàn thành phố Lạng Sơn cũng có băng mỏng đọng trên các mái nhà. Đây là lần đầu tiên xuất hiện băng tuyết tại thành phố Lạng Sơn. Hiện tượng băng tuyết còn xuất hiện ở các huyện vùng cao núi đá của tỉnh Hà Giang, huyện miền núi Bình Liêu (Quảng Ninh). Trước tình hình rét đậm, rét hại kéo dài, Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu đã chỉ đạo thành lập các đoàn công tác đến từng thôn bản kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các hộ dân triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc. Trong khi đó, tại tỉnh Bắc Kạn, ông Nguyễn Bình Điệp, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, cho biết: Để đảm bảo cho đàn gia súc và hoa màu trên địa bàn tỉnh, ngành Nông nghiệp đang tập trung phối hợp với Uy ban nhân dân các địa phương tăng cường các đoàn đi kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn bà con che chắn chuồng trại, chuẩn bị nguồn thức ăn dự trữ cho gia súc như cỏ, rơm rạ, các nguồn thức ăn tinh


Sáng nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang thành lập 5 đoàn công tác xuống các huyện, thành phố để kiểm tra; hướng dẫn việc chuẩn bị cho gieo trồng vụ chiêm xuân và đặc biệt là các biện pháp phòng chống cho gia súc, gia cầm và thủy sản ở các địa phương.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác