Tăng cường nguồn lực giảm nghèo nhanh khu vực đồng bào dân tộc thiểu số

(VOV5) - Tập trung hoàn thiện chính sách gắn với tăng cường nguồn lực nhằm giảm nghèo nhanh, bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là một trong những yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2104 do Ủy ban dân tộc tổ chức chiều nay ở Hà Nội.

Tăng cường nguồn lực giảm nghèo nhanh khu vực đồng bào dân tộc thiểu số - ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những kết quả nổi bật của công tác dân tộc trong năm qua, đóng góp thiết thực vào thành tựu chung của đất nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Ủy ban dân tộc, các bộ, ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm trong thực thi chính sách dân tộc, gắn với tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu trong năm 2014 và những năm tiếp theo, Ủy ban Dân tộc tính toán bố trí tăng thêm nguồn lực để thực hiện tốt hơn các chính sách đã ban hành nhằm giảm nghèo nhanh hơn, cải thiện đời sống tốt hơn cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương lao động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác dân tộc./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác