Thành phố Hồ Chí Minh gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội

(VOV5)- Kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2016), sáng 4/1, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội. 


Thành phố Hồ Chí Minh gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội - ảnh 1
Đại biểu Quốc hội các thế hệ gặp nhau trong ngày vui lớn.


Những năm qua, đóng góp vào thành quả chung của Quốc hội cả nước, có tâm sức của nhiều thế hệ đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh. Từ khóa 6 (năm 1976) đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã có nhiều đột phá, cách làm mới trong các lĩnh vực hoạt động của Quốc hội, được cử tri và Quốc hội đánh giá cao. Ông Nguyễn Tấn Lập, đại biểu Quốc hội khóa 6, cho biết: “Trong tôi nhiều cảm xúc lắm. Vui vì thấy đất nước mình sau 40 năm thay đổi quá nhiều. Tôi còn nhớ năm 1976 đất nước nghèo, khó khăn. Bây giờ đất nước tốt hơn rất nhiều. Tôi tin tưởng sau này đất nước sẽ ngày càng phát triển hơn. Điều tôi mong nhất bây giờ là thế hệ trẻ sau này phát huy được những thành tích đã có và làm được nhiều việc tốt hơn nữa để giúp đất nước ngày càng phát triển.”


Thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên ngày 6/1/1946 đánh dấu sự trưởng thành của Nhà nước cách mạng Việt Nam, mở ra triển vọng của một thời kỳ mới, thời kỳ Việt Nam có một Quốc hội, một Chính phủ thống nhất, một bản Hiến pháp tiến bộ và một hệ thống chính quyền hoàn toàn đầy đủ danh nghĩa về mặt pháp lý, đại diện cho nhân dân Việt Nam về đối nội và đối ngoại. 70 năm trôi qua, với 13 nhiệm kỳ, Quốc hội Việt Nam đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng chung của đất nước, của nhân dân. Trong sự nghiệp đổi mới, Quốc hội ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác