Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Emmen (Hà Lan) thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực logistic

(VOV5)- Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn được hợp tác hơn nữa với Thành phố Emmen về logistic, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực.


Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Emmen (Hà Lan) thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực logistic  - ảnh 1
Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Emmen (Hà Lan) thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực logistic. Ảnh: Thành Vinh


Đây là nhất trí giữa ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, và ông Cees Biji, Thị trưởng Thành phố Emmen (Hà Lan) trong cuộc gặp hôm 18/11 tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, ông Tất Thành Cang thông báo hiện thành phố Hồ Chí Minh có nhiều chương trình hợp tác với Hà Lan trong các lĩnh vực xúc tiến thương mại, giáo dục đào tạo, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý đô thị. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn được hợp tác hơn nữa với Thành phố Emmen về giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực thông qua việc thành lập một trường Đại học Hà Lan tại thành phố, cùng một số lĩnh vực khác như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, công nghiệp hóa thực phẩm, logistic; học hỏi kinh nghiệm trong việc quản lý, bảo tồn động vật quý hiếm... 


Về phần mình, Thị trưởng thành phố Emmen, ông Cees Biji cho biết chuyến đi lần này của đoàn tới Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp hai bên. Dịp này, Đại học Stenden và Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cũng ký kết hợp tác với nhau trong việc nghiên cứu các vấn đề logistics, đưa hàng hóa Việt Nam sang châu Âu qua hai cảng này và kết nối với khu vực thuộc nước Đức - Bắc Âu. 


Cũng tại thành phố Hồ Chí Minh, tối qua diễn ra Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày độc lập Cộng hòa Ba Lan. Ông Nguyễn Đăng Cường, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh nhân dân Việt Nam luôn có tình cảm đặc biệt đối với đất nước và người dân Ba Lan, luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. Ông Nguyễn Đăng Cường tin tưởng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan nói chung, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Về phái Ba Lan, bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của nhân dân Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng dành cho Ba Lan; đồng thời mong muốn mối quan hệ mối quan hệ hữu nghị giữa Ba Lan và Việt Nam ngày càng phát triển bền vững.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác