Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Rotterdam (Hà Lan) ký kết hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

(VOV5) - Ngày 8/4, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển hướng về phía biển, thích ứng với biến đổi khí hậu” và ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2013-2015 về sự hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Rotterdam (Hà Lan).

Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Rotterdam (Hà Lan) ký kết hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu - ảnh 1
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai thành phố trong giai đoạn 2013-2015. (Ảnh: TTXVN)


Qua hơn 1 năm thực hiện chương trình, hai bên đã đưa ra bản cơ sở dữ liệu chung (Atlas) cùng với chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu cho thành phố đến năm 2100 và kế hoạch hành động triển khai chiến lược. Chương trình còn giúp Thành phố Hồ Chí Minh nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ các sở ngành có liên quan, học hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia Hà Lan về thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Rotterdam đã ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2013-2015 về sự hợp tác trong công tác thích ứng với biến đổi khí hậu. Theo đó, hai bên tiếp tục khuyến khích sự hợp tác trực tiếp giữa các đơn vị, các sở ban ngành, các trường, viện và các trung tâm nghiên cứu, đặc biệt là tập trung hợp tác triển khai chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu lồng ghép với công tác quy hoạch cơ sở hạ tầng, đồng thời nâng cao nhận thức và năng lực của cán bộ công chức trong lĩnh vực này./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác