Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại với các doanh nghiệp hàng đầu Singapore

(VOV5) - Thủ tướng nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Singapore sang thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại, làm ăn hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại với các doanh nghiệp hàng đầu Singapore - ảnh 1
Các doanh nghiệp hàng đầu Singapore chào đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (Ảnh: vov.vn)


 Nhân dịp sang tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày độc lập của Singapore, sáng 9/8, tại Singapore, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự tọa đàm đối thoại với các doanh nghiệp hàng đầu của Singapore. Buổi đối thoại do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Liên đoàn kinh tế Singapore tổ chức.


Phát biểu tại tọa đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong thời gian qua, quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore có những bước phát triển hết sức mạnh mẽ trên các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng tiềm năng hợp tác kinh tế giữa hai nước còn rất lớn. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Singapore sang thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại, làm ăn hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam là một nền kinh tế thị trường hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới; có quan hệ kinh tế với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nêu rõ việc tham gia và thực hiện các hiệp định tự do thương mại (FTA) đang mở ra quan hệ thương mại tự do của Việt Nam với 55 quốc gia, đối tác, trong đó có 15 thành viên G-20. Theo đó, sẽ thúc đẩy giao thương, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại với các doanh nghiệp hàng đầu Singapore - ảnh 2
Thủ tướng dự tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Singapore (Ảnh: vov.vn)


 Trao đổi về các lĩnh vực hợp tác cụ thể mà các nhà đầu tư Singapore nêu ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao mong muốn được tìm kiếm cơ hội, hoặc mở rộng các hoạt động hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Singapore vào Việt Nam trong các lĩnh vực như logistic, bất động sản, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, phát triển các khu công nghiệp, vận tải biển... Thủ tướng nhấn mạnh đây là những lĩnh vực mà tiềm năng hợp tác còn rất lớn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và Cộng đồng ASEAN chuẩn bị hình thành vào cuối năm 2015. Chính phủ hai nước đã và đang đẩy mạnh kết nối để thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực này. Chính phủ Việt Nam, các Bộ, ngành của Việt Nam sẽ xem xét, xử lý các kiến nghị, đề xuất cụ thể của các nhà đầu tư Singapore đề cập tại cuộc tọa đàm này.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Singapore như: Sembcorp, Ascendas, Banyan Tree.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác