Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Hậu Giang

(VOV5)- Chiều nay tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, một số bộ, ngành trung ương làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội (KTXH), định hướng phát triển trong thời gian tới cũng như tháo gỡ một số khó khăn của các địa phương trong quá trình phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Hậu Giang - ảnh 1
Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: Chinhphu.vn)

Sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế, xã hội của 2 tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả phát triển KTXH mà 2 tỉnh đạt được trong năm qua. Với tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng yêu cầu tỉnh phát huy lợi thế nông nghiệp, thủy sản, tiểu thủ công nghiệp và tiềm năng con người để phát triển nhanh, bền vững mà trước hết là phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu KTXH chủ yếu đã đề ra trong năm nay. Trước hết là tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới; tăng cường các biện pháp đồng bộ phát triển kinh tế và an sinh xã hội toàn tỉnh.

Với tỉnh Hậu Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Điểm xuất phát thấp nhưng trong 10 năm qua, Hậu Giang đã nỗ lực, vươn lên đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực, nhất là tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, thu nhập bình quân đầu người tăng cao…Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh lợi thế lớn nhất của Hậu Giang là nông nghiệp nên tỉnh Hậu Giang trước hết tập trung chỉ đạo xây dựng nông thôn mới; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, nhất là hỗ trợ thiết thực doanh nghiệp tiểu thủ công nghiệp, chế biến, xuất khẩu nông sản, nhằm khuyến khích, tạo điều kiện để Hậu Giang tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trên cơ sở khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành đã giải quyết một số kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Hậu Giang về những vấn đề liên quan đến trong quá trình phát triển của địa phương./.

Phản hồi

Các tin/bài khác