Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sản xuất kinh doanh không gây tác động xấu đến môi trường

(VOV5) -  Sáng nay (30/9), tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ IV.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sản xuất kinh doanh không gây tác động xấu đến môi trường - ảnh 1
Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV. Ảnh: sggp.org.vn



Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ quan điểm: không cho phép các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm, tác động xấu lên môi trường; kiểm soát chặt chẽ, không để Việt Nam trở thành bãi thải công nghiệp lạc hậu của các nước phát triển. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Thúc đẩy đổi mới công nghệ sản xuất tiết kiệm năng lượng, sử dụng có hiệu quả tài nguyên, phát triển công nghiệp “các-bon thấp”. Chú trọng nâng cao thành tố môi trường trong cơ cấu giá trị của hàng hóa, dịch vụ, hình thành các sản phẩm “xanh”, dịch vụ “xanh” thân thiện với môi trường. Không cho phép các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm, tác động xấu lên môi trường, kiểm soát chặt chẽ không để Việt Nam  trở thành bãi thải công nghệ lạc hậu của các nước phát triển”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sản xuất kinh doanh không gây tác động xấu đến môi trường - ảnh 2
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan triển lãm về môi trường. Ảnh: sggp.org.vn


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Việt Nam tập trung thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, như tăng cường công tác truyền thông về bảo vệ môi trường trong cộng đồng, người dân và doanh nghiệp; đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư cho bảo vệ môi trường; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; chủ động hợp tác quốc tế, để bảo vệ môi trường; coi trọng việc thực hiện các cam kết quốc tế, nỗ lực thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) sau năm 2015 của Liên hợp quốc phù hợp với điều kiện của Việt Nam.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng hợp tác, đóng góp tích cực cùng cộng đồng quốc tế để giữ gìn môi trường mãi xanh của thế giới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác