Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Phần Lan

(VOV5)- Sáng 25/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Heidi Hautala, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Phần Lan đang có chuyến thăm Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Phần Lan - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Phần Lan Heidi Hautala, sáng 25/1 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hoan nghênh bà Heidi Hautala sang thăm làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam-Phần Lan có quan hệ truyền thống tốt đẹp, cho rằng chuyến thăm của bà Heidi Hautala đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ Việt Nam-Phần Lan trên các lĩnh vực.

Bộ trưởng Heidi Hautala cho biết mục đích chuyến thăm là cùng các công ty Phần Lan sang thúc đẩy đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực công nghệ môi trường và công nghệ xanh. Bộ trưởng Heidi Hautala nhấn mạnh Việt Nam trở thành một trong những nước đối tác lâu năm trong chính sách hợp tác phát triển của Phần Lan, mong muốn Chính phủ tạo điều kiện để các công ty của Phần Lan sang đầu tư tại Việt Nam.

Đại diện các doanh nghiệp Phần Lan tại buổi tiếp cũng cam kết thúc đẩy đầu tư tại Việt Nam trên những lĩnh vực thế mạnh về dịch vụ tư vấn, công nghệ, năng lượng tái sinh, đo lường và theo dõi thời tiết trong thời gian tới./.

Phản hồi

Các tin/bài khác