Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản

(VOV Tại Tokyo sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Tanaka Akihiko, Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA nhằm trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy hợp tác viện trợ phát triển giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) Tanaka Akihiko (Ảnh VGP)


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn coi việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn và đánh giá cao Nhật Bản đã hỗ trợ tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua nguồn vốn ODA trong hơn 20 năm qua, đồng thời đánh giá cao đóng góp quan trọng của JICA trong vai trò là cơ quan điều phối của Chính phủ Nhật Bản về hợp tác ODA. Thủ tướng đề nghị ngài Tanaka Akihiko phối hợp thúc đẩy để Chính phủ Nhật Bản cam kết ODA ở mức cao cho cả năm tài khóa 2013 và các năm tiếp theo, tập trung vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng và ứng phó với biến đổi khí hậu, giúp Việt Nam phát triển kinh tế nhanh và bền vững cũng như triển khai hiệu quả các dự án lớn mà 2 bên đã thỏa thuận. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA của Nhật Bản và đã chỉ đạo các Bộ ngành liên quan triển khai đúng tiến độ các dự án ODA.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin./.

Phản hồi

Các tin/bài khác