Thúc đẩy các hoạt động giao lưu, trao đổi Việt Nam - Hoa Kỳ

(VOV5) - Việt Nam và Hoa Kỳ cần tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, thương mại để những hợp tác này ngày càng đi vào chiều sâu. 
Ngày 25/04, tại Hà Nội, đại diện Hội Việt - Mỹ Nguyễn Tâm Chiến và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam có buổi gặp gỡ Đoàn trợ lý nghị sĩ Hoa Kỳ. Chuyến thăm của đoàn từ ngày 16 - 26/04 nhằm tìm hiểu tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, đất nước, con người Việt Nam. Đoàn trợ lý nghị sỹ Hoa Kỳ được nghe Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Nguyễn Tâm Chiến giới thiệu về tình hình Việt Nam hiện nay, hoạt động của Hội Việt - Mỹ nhằm thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước nói chung, nhân dân Mỹ nói riêng.
Thúc đẩy các hoạt động giao lưu, trao đổi Việt Nam - Hoa Kỳ  - ảnh 1
Phái đoàn trợ lý Nghị sĩ Mỹ trong lần đến thăm Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Vbu.edu.vn
Chủ tịch Nguyễn Tâm Chiến và ông Phan Anh Sơn, Trưởng Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM), cũng trao đổi với đoàn về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); chia sẻ về vai trò của phụ nữ, của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội...
  Các thành viên trong Đoàn trợ lý nghị sĩ Hoa Kỳ cho rằng Việt Nam và Hoa Kỳ cần tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, thương mại để những hợp tác này ngày càng đi vào chiều sâu. Các đại biểu khẳng định khi về nước sẽ tư vấn để các nghị sĩ Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn đến phát triển quan hệ hợp tác Hoa Kỳ -Việt Nam; tiếp tục thúc đẩy các hoạt động giao lưu, trao đổi nhằm góp phần tăng cường hiểu biết, cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác