Thúc đẩy hợp tác thành phố Hồ Chí Minh và bang Vermont, Hoa Kỳ

(VOV5)- Tại buổi tiếp ông Peter Shumlin, Thống đốc bang Vermont, Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, bang Vermont với thế mạnh về sản xuất nông nghiệp và lĩnh vực công nghệ cao trong nông nghiệp. Vermont có thể đẩy mạnh hợp tác với thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như trao đổi, tìm hiểu hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực khác như khoa học công nghệ, văn hóa, xã hội. 


Thúc đẩy hợp tác thành phố Hồ Chí Minh và bang Vermont, Hoa Kỳ - ảnh 1
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân tiếp Thống đốc Bang Vermont, Hoa Kỳ Peter Shumlin. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Về phần mình, Thống đốc Peter Shumlin cho biết huyến thăm của đoàn đến Việt Nam lần này nhằm mục đích giới thiệu về những chính sách ưu đãi trong vấn đề nhập cư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, du học sinh, sinh viên Việt Nam cũng như thành phố Hồ Chí Minh đến Vermont hợp tác đầu tư, làm ăn cũng như học tập, làm việc. Theo ông Peter Shumlin, với những chính sách thông thoáng trong vấn đề nhập cư được áp dụng tại bang Vermont cũng như tiềm năng rất lớn về đất đai, sản xuất nông nghiệp, chất lượng giáo dục cao của Mỹ sẽ đem lại những lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp, du học sinh Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin/bài khác