Tọa đàm “Khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh tại Việt Nam”

(VOV5) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Rà phá Bom mìn nhân đạo quốc tế Geneve (GICHD) và Quỹ Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam (IC-VVAF) tổ chức Tọa đàm “Khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh tại Việt Nam”.

Tọa đàm “Khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh tại Việt Nam” - ảnh 1
Tọa đàm“Khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh tại Việt Nam” (Ảnh: molisa.gov.vn)

Tại tọa đàm, đại diện cơ quan ngoại giao một số nước, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ phát biểu ý kiến đánh giá cao nỗ lực và kết quả quan trọng đã đạt được của Chính phủ, nhân dân Việt Nam trong khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh thời gian qua. Đồng thời, cam kết mục tiêu, chính sách hỗ trợ đối với chương trình khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh ở Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Bùi Hồng Lĩnh, cho rằng để khắc phục hậu quả bom mìn và an sinh xã hội ở vùng ô nhiễm bom mìn rất cần sự ủng hộ để huy động và tập trung ưu tiên nguồn lực trong nước, quốc tế cho Chương trình. “Để khắc phục hậu quả bom mìn, đối với chương trình này, chúng tôi cần một lượng kinh phí lớn, 700 triệu USD. Chúng tôi tiếp tục triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ nạn nhân bom mìn để hòa nhập vào cộng đồng, tuyên truyền giáo dục cho nhân dân phòng tránh tai nạn bom mìn, nhất là các em thiếu nhi và những người hiện nay sống ở vùng bị ô nhiễm bom mìn nặng; thực hiện các dự án rà phá để giải phóng đất đai tạo điều kiện an sinh và xây dựng các công trình phúc lợi; Đưa Trung tâm quản lý dữ liệu khắc phục hậu quả bom mìn đi vào hoạt động”.


Theo thống kê chưa đầy đủ, từ sau chiến tranh đến năm 2000, VN có hơn 100 nghìn người bị chết và bị thương do bom, mìn sót lại sau chiến tranh, bình quân mỗi năm khoảng 4 nghìn người./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác