Tôn vinh công lao nhà bác học Alexandre Yersin, công dân danh dự Việt Nam

(VOV5) - Ngày 22/9, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội ái mộ Alexandre Yersin tổ chức lễ kỷ niệm 151 năm Ngày sinh bác sỹ Alexandre Yersin (22/9/1863- 22/9/2014).


Tôn vinh công lao nhà bác học Alexandre Yersin, công dân danh dự Việt Nam  - ảnh 1
Hình ảnh bác sỹ Yersin trên mẫu tem chung Việt-Pháp. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Hội ái mộ Alexandre Yersin, bà Nguyễn Thị Thế Trâm, nhấn mạnh Alexandre Yersin góp phần làm đẹp cho Nha Trang và Việt Nam hơn một thế kỷ qua. Ông xứng đáng được vinh danh là người công dân danh dự của Việt Nam. Trí tuệ khoa học, lòng nhân ái của nhà bác học Alexandre Yersin là biểu tượng rực rỡ của tinh thần thời đại, tinh thần quốc tế. Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa thông báo quyết định của Nhà nước về việc truy tặng danh hiệu “Công dân Việt Nam danh dự” cho bác sỹ Alexandre Yersin.

Bác sỹ Alexandre Yersin sinh ra tại Thụy Sĩ và tốt nghiệp Đại học Y khoa ở Pháp. Năm 1891, Alexandre Yersin sang Việt Nam và chọn Nha Trang làm nơi ở, làm việc cho đến cuối đời. Alexandre Yersin còn là người thành lập và là Hiệu trưởng đầu tiên của Trường thuốc Đông Dương, tiền thân của các Đại học Y và Đại học Dược Hà Nội ngày nay; sáng lập Viện Pasteur Nha Trang./.

Phản hồi

Các tin/bài khác