Tổng bí thư Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An

(VOV5)- Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (6/9/1902 – 6/9/2012), hôm nay, 4/9, tại tỉnh Nghệ An, diễn ra Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đồng chí Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nêu rõ Hội thảo khoa học “Tổng bí thư Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An” là dịp để tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang và sự hy sinh, cống hiến to lớn của Tổng bí thư Lê Hồng Phong đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; cũng là dịp để tuyên truyền, cổ động đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tấm gương của những chiến sỹ cộng sản tiền bối; là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng vẻ vang cho các thế hệ người Việt Nam.

 Ông Đinh Thế Huynh khẳng định:“Hội thảo được tổ chức trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng. Tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng chí Lê Hồng Phong, chúng ta thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng quang vinh, dân tộc anh hùng. Chúng ta nguyện học tập và noi gương tấm gương đạo đức sáng ngời, tinh thần chiến đấu hy sinh của đồng chí Lê Hồng Phong quyết tâm xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.”

Phản hồi

Các tin/bài khác