Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ

(VOV5)- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Meira Kumar nhất trí Quốc hội hai nước cần tăng cường chia sẻ kinh nghiệm xây dựng pháp luật.

Cuộc hội kiến giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Meira Kumar diễn ra sáng nay (21/11), tại Trụ sở Quốc hội Cộng hòa Ấn Độ.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ - ảnh 1
Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Meira Kuma chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trao đổi với Chủ tịch Meira Kumar, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Quốc hội Việt Nam đang trong quá trình đổi mới phương thức hoạt động, do đó rất coi trọng quan hệ và học hỏi kinh nghiệm Quốc hội các nước, trong đó có Ấn Độ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Meira Kumar nhất trí Quốc hội hai nước cần tăng cường chia sẻ kinh nghiệm xây dựng pháp luật, hoạt động của các cơ quan của Quốc hội, phối hợp giám sát thực hiện các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước và đẩy mạnh việc giao lưu giữa các nghị sỹ hai bên. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí cho rằng Quốc hội hai nước tiếp tục hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn quốc hội đa phương như IPU, AIPA, ASEP và APF.

Chủ tịch Hạ viện Meira Kumar cho biết Quốc hội Ấn Độ ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy 5 trụ cột của quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ, nhất là về quốc phòng, an ninh, về hợp tác thương mại, đầu tư. Chủ tịch Meira Kumar cũng bày tỏ mong muốn hai nước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, du lịch và văn hóa; tin tưởng với những thỏa thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước đạt được, hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trên tất cả các lĩnh vực sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo chương trình, chiều nay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến với Lãnh đạo các Đảng Nhân dân, Đảng Cộng sản Ấn Độ,  Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít; tiếp đoàn Liên đoàn các phòng thương mại và công nghiệp; Liên đoàn các Phòng Công nghiệp; Liên đoàn các Phòng Công thương. Sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rời New Delhi đi thăm thành phố Mumbai, bang Maharashtra./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác