Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Tổng cục Tình báo – Bộ Quốc phòng

(VOV5) - Sáng 21/4, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương tới thăm và làm việc với Tổng cục Tình báo – Bộ Quốc phòng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Tổng cục Tình báo – Bộ Quốc phòng - ảnh 1

Sau khi nghe lãnh đạo Tổng cục tình báo- Bộ quốc phòng báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ và những vấn đề đặt ra trong giai đoạn hiện nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, càng trong điều kiện hòa bình, càng cần chăm lo củng cố an ninh quốc phòng và hơn ai hết những người làm công tác tình báo quốc phòng phải nắm vững quan điểm xuyêt suốt này để hoàn thành trọng trách lớn lao. Tổng Bí thư yêu cầu, Đảng bộ Tổng cục Tình báo cần gương mẫu, là hạt nhân đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay. Mỗi cán bộ tình báo phải không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ và quan trọng nhất là luôn luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Tổng cục Tình báo – Bộ Quốc phòng - ảnh 2

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của công tác tình báo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: “Cần nắm sớm âm mưu chính xác ý đồ, âm mưu của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Đây làm một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tình báo quốc phòng. Tăng cường thực hiện nhiệm vụ chính trị đối ngoại, trọng tâm là phục vụ chống bất ngờ chiến lược và xử lý các tình huống chiến lược. Trước tình hình quốc tế diễn biến phức tạp và nhanh chóng như hiện nay, để có thế chủ động tiến công trong lĩnh vực đối ngoại, để xử lý đúng các tình huống trong quan hệ với một số đối tượng, đối tác quan trọng, để tăng cường chiều sâu trong hợp tác và khai thác tốt quan hệ, lợi ích đan xen thì đòi hỏi tin tức tình báo phục vụ chính trị đối ngoại phải được tăng cường”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Tổng cục Tình báo – Bộ Quốc phòng - ảnh 3

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Tổng cục tình báo - Bộ Quốc phòng (25-4), Tổng Bí thư gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thế hệ làm công tác tình báo; bày tỏ tin tưởng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng, Tổng cục Tính báo sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Phản hồi

Các tin/bài khác