Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

(VOV5) - Chuyến thăm diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/6 nhằm tìm hiểu tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, an ninh, quốc phòng và triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  - ảnh 1
Tổng Bí thư tặng hình Bác Hồ cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhân chuyến làm việc. Ảnh nld.com.vn


Sáng nay, Tổng Bí Thư làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu về tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhắc lại yêu cầu phải phát triển bền vững, nhanh theo hướng đề ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị: “ Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng liên kết vùng, phát triển mạnh kinh tế biển. Chú ý phát triển hơn nữa kinh tế biển và đánh bắt xa bờ, kết hợp với bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc. Tôi rất đồng tình việc phải khai thác tốt Côn Đảo. Hiện nay tỉnh có quy hoạch tổng thể rồi, quy hoạch chuyên ngành, chuyên đề, vùng, các lĩnh vực rồi nhưng phải tính đề án cụ thể, bước đi phù hợp với khả năng tài chính, nguồn lực của chúng ta. Rõ ràng đây là vị trí quan trọng, tiền tiêu của Tổ quốc, cần kết hợp kinh tế với quốc phòng, với an ninh, du lịch”.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Đảng bộ Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục kiên quyết, kiên trì  xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trước đó chiều qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đất Đỏ. Tổng Bí thư đã tìm hiểu kết quả  xây dựng nông thôn mới tại xã Long Tân, xã điển hình trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi với người dân về những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là những đánh giá quan hệ giữa nhân dân và cán bộ. Tổng Bí thư cho rằng: “ Cán bộ, đảng viên phải luôn ghi nhớ “lấy dân làm gốc”, gắn bó chặt chẽ với nhân dân và hành động vì lợi ích của nhân dân. Điểm quan trọng là vai trò lãnh đạo của cấp ủy , vai trò điều hành thực hiện của chính quyền, tổ chức Đảng phải trong sạch, cán bộ đảng viên phải gương mẫu . Cán bộ phải gắn bó gần gũi với dân, tạo thành mối quan hệ máu thịt, đảng với dân. Ngày xưa không có dân thì làm sao có phong trào cách mạng, anh hùng như ở đây. Cho nên Đảng, chính quyền , Mặt trận phải xây dựng hệ thống chính trị thật trong sạch, vững mạnh và yếu tố cực kỳ quan trọng là đoàn kết thống nhất”.

 

Nhân dịp về thăm Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặt hoa và thắp hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, người con gái của quê hương Đất Đỏ.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác