Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài  - ảnh 1


(VOV5) - Chiều 18/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng có buổi tiếp và giao nhiệm vụ cho Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2013-2016. Đây là các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại 19 quốc gia vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài  - ảnh 2


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các Trưởng Cơ quan đại diện của Việt Nam quán triệt đầy đủ, sâu sắc quan điểm, đường lối đối ngoại nói riêng, đường lối cách mạng của đất nước nói chung, nắm vững các Nghị quyết về công tác đối ngoại của Đảng, nhận thức sâu sắc để vận dụng và cụ thể hóa trong hoạt động: "Đó là đường lối độc lập, hòa bình, tự chủ, hợp tác, phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa, Việt Nam làm bạn với tất cả các nước, là đối tác tin tưởng, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.Chủ động phải lên đầu, hợp tác, bình đẳng trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi, không can thiệp vào công việc của nhau. Tất cả vì lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết, lên cao nhất. Tư tưởng ấy quan trọng. Kiên định lập trường của Đảng, tuyệt đối trung thành với lợi ích của dân tộc, giữ vững nguyên tắc nhưng luôn linh động, sáng tạo, làm sao nắm vững, xử lý tốt các mối quan hệ, giữa thời cơ và thách thức, giữa đối tác và đối tượng, giữa hợp tác và đấu tranh. Xử lý rất khôn khéo trên cơ sở nguyên tắc kết hợp với sách lược thật mềm mỏng, tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định để phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa cho thành công".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài rất lớn, luôn hướng về quê hương đất nước. Vì vậy, các đại sứ phải làm tốt công tác cộng đồng, tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho kiều bào, để Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài là mái nhà chung cho kiều bào./.

Phản hồi

Các tin/bài khác