Trao tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho một người bạn Italia

(VOV5) - Được sự ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ngày 24/01, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã trao tặng Huân chương hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho ông Renato Darsie, một trong những người bạn quốc tế lớn của Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội hữu nghị Italia-Việt Nam vùng Veneto, Ủy viên Ban chấp hành Chi ủy Đảng những người Cộng sản Italia tại Venezia và vùng Veneto, Italia.



 Trao tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho một người bạn Italia - ảnh 1


Trong suốt những năm kháng chiến chống Mỹ, ông Renato Darsie tham gia các phong trào chống chiến tranh ở Việt Nam bằng nhiều hình thức như biểu tình, tổ chức hội thảo, gây quỹ đoàn kết. Sau hòa bình, ông Renato Darsie cũng tham gia và tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá, các chương trình nhân đạo từ thiện và tham gia các dự án nhân đạo như xây dựng Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật, cung cấp thiết bị y tế cho các bệnh viên. Từ năm 2005, cùng với vợ, ông Renato Darsie đã nhận tài trợ cho 15 con nuôi của tỉnh Thái Bình.

Với những đóng góp to lớn, sự công hiến của ông Renato Darsie trong việc tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Italia, vừa qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương hữu nghị của Việt Nam cho ông Renato Darsie. Bày tỏ cảm xúc khi nhận phần thưởng cao quý này của Nhà nước Việt Nam, ông Renato Darsie chia sẻ: “Vinh dự này không thuộc về cá nhân tôi. Điều mà tôi muốn chia sẻ là niềm vinh dự này trước hết phải thuộc về các bạn. Chính dân tộc Việt Nam trong lịch sử đã cho chúng tôi cũng như cả nhân loại những bài học ý nghĩa về sự anh dũng, kiên cường đấu tranh giành độc lập dân tộc của mình. Vào thời điểm 30/4/1975, cùng với những người dân Việt Nam, chúng tôi, những người bạn Italia cũng đổ ra đường mừng chiến thắng. Việt Nam ngày nay cũng đang tiếp tục chứng tỏ sự năng động của mình trong phát triển kinh tế”.

Cùng với các bạn bè quốc tế khác, ông Renato Darsie và phu nhân là khách mời đặc biệt đến Việt Nam trong dịp này để cùng chung vui với nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình tại Việt Nam./.

 


Phản hồi

Các tin/bài khác