Triển khai chiến lược quốc gia phòng chống lao đến năm 2020

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai chiến lược quốc gia phòng chống lao đến 2020, tầm nhìn 2030.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những nỗ lực của hệ thống phòng chống lao các cấp trong thời gian qua, đồng thời kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và các cơ quan chủ trì các chương trình liên quan coi nội dung phòng chống bệnh lao là nhiệm vụ quan trọng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu: Đầu tiên là chúng ta phải xác định được hết số người mắc bệnh lao trong cộng đồng vì nếu người mắc bệnh do tự ti mà giấu bệnh hay do không biết thì sẽ lây lan sang những người khác. Cần tính các phương án cụ thể để phát hiện ngay và hết những người mắc bệnh lao để theo dõi, ngăn chặn không để lan ra cộng đồng. Tôi đề nghị không được thiếu thuốc cho bệnh này.

Triển khai chiến lược quốc gia phòng chống lao đến năm 2020 - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Văn Hải 

Hiện Việt Nam đang đứng thứ 12 trong số 22 quốc gia chịu ảnh hưởng của bệnh lao cao nhất thế giới. Mỗi năm, cả nước có khoảng 130 nghìn người mắc lao mới, đặc biệt có đến 18.000 người tử vong do bệnh lao. Chiến lược quốc gia phòng chống lao đến năm 2020 khẳng định Nhà nước đảm bảo ngân sách, nguồn bảo hiểm y tế, nguồn viện trợ quốc tế và những nguồn hợp pháp khác cho công tác phòng chống lao. Việt Nam đặt mục tiêu từ năm 2015 đến 2020 giảm 30% số người mắc lao, giảm  40% số người chết do lao./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác