Triển khai Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội các tháng cuối năm 2016 và năm 2017

(VOV5) - Sáng 12/8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị triển khai chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội từ nay đến cuối năm 2016 và trong năm 2017. 


Đây là hội nghị đầu tiên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 với các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương và đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan để bàn về việc phân công cơ quan trình, thẩm tra các dự án luật, pháp lệnh, tiến độ chuẩn bị các dự án thuộc Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội các tháng cuối năm 2016 và năm 2017. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tham dự cuộc họp. 

Triển khai Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội các tháng cuối năm 2016 và năm 2017 - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, cần tiếp tục thảo luận, đóng góp thêm sáng kiến để làm rõ quy trình, cách thức tiến hành để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội. Ảnh: HG



Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị đại diện các cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm trong từng công đoạn của quy trình lập pháp. Đặc biệt, các đại biểu Quốc hội chuyên trách cần tiếp tục thảo luận, đóng góp thêm sáng kiến để làm rõ quy trình, cách thức tiến hành; yêu cầu về trách nhiệm, phạm vi phối hợp của các cơ quan trong công tác lập pháp nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất chung, làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện tốt các quy định mới của Luật năm 2015, hoàn thành có chất lượng toàn bộ Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 và 2017 của Quốc hội. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác