Triển khai nghị quyết của Quốc hội về phát triển KTXH và ngân sách năm 2012

(VOV5) Sáng 22.12, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị của Chính phủ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2012.

Triển khai nghị quyết của Quốc hội về phát triển KTXH và ngân sách năm 2012 - ảnh 1

Ảnh: Chinhphu.vn

Theo đánh giá của Chính phủ, năm 2011, tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP năm 2011 ước đạt gần 6%, tỷ lệ CPI cả năm khoảng 18%. Các ngành kinh tế chủ yếu tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng; xuất khẩu tăng khoảng 25%; tỷ lệ nhập siêu/nhập khẩu giảm hơn 10%. Thu ngân sách cũng tăng 13,4% so với dự toán; bội chi ngân sách giảm còn gần 5%. Lĩnh vực an sinh xã hội được quan tâm, các chính sách xã hội được triển khai tích cực, góp phần giảm bớt khó khăn trong đời sống của nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 2%; tạo việc làm cho hơn 1,6 triệu lao động.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: phải ghiêm túc chỉ rõ những hạn chế yếu kém trong điều hành, quản lý, không chỉ nêu thực trạng mà phải chỉ rõ hạn chế của hệ thống quản lý của để làm tốt hơn trong 2012. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến vào các nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới là ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát ở mức 9%; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, duy trì tăng trưởng 6%, phấn đấu đạt 6,5%; tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng cũng như tiếp tục cải cách hành chính và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác