Triển khai Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ

(VOV)- Chủ đề của Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ năm nay là “Xây dựng văn hóa an toàn, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”.  Sáng nay, Ban chỉ đạo đã tổ chức Hội thảo triển khai các hoạt động của Tuần lễ năm nay và tổ chức họp báo thông báo về sự kiện này. 

Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 18/3 đến 24/3 nhằm kêu gọi người sử dụng lao động và người lao động cùng chung sức thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Lễ phát động cấp quốc gia sẽ được tổ chức tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai vào sáng ngày 18/3/2012. Cùng với thời điểm đó, tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội cũng sẽ tổ chức hưởng ứng điểm cùng với tất cả các địa phương, các khu công nghiệp, doanh nghiệp trong cả nước.

Để tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 đạt hiệu quả cao nhất, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Bùi Hồng Lĩnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia yêu cầu các địa phương, đơn vị phải có những việc làm thiết thực, hiệu quả; tổ chức theo phương châm hướng về cơ sở, vận động sự tham gia hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp và người lao động, tránh lãng phí, hình thức, tập trung nâng cao nhận thức của người lao động về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

Năm 2011 cả nước đã xảy ra gần 6 nghìn vụ tai nạn lao động, làm chết hơn 500 người, gây thiệt hại hơn 300 tỷ đồng. Cũng trong năm 2011, cả nước đã xảy ra hơn 1 nghìn 700 vụ cháy, làm chết 75 người, thiệt hại tài sản ước tính 600 tỷ đồng. Đây thực sự là những con số đáng báo động để các bộ, ngành, địa phương, các đơn vị và chính người lao động nêu cao nhận thức về việc phòng chống tai nạn lao động và cháy nổ, nhằm giảm thấp nhất thiệt hại về người và của. Rõ ràng, để làm được, phải coi đó phải là công việc thường xuyên chứ không chỉ trong tuần Lễ Quốc gia

Phản hồi

Các tin/bài khác