Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam trong chương trình y tế toàn cầu

(VOV5) - Tiếp tục chuyến công tác tại Hoa Kỳ, ngày 10/6 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới thăm Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (USCDC).

Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam trong chương trình y tế toàn cầu - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với bà Anne Schuchat, Phó Giám đốc Thường trực USCDC (Ảnh: VGP)


Trong buổi làm việc với Phó Giám đốc Thường trực USCDC, bà Anne Schuchat, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định dù còn nhiều khó khăn nhưng Chính phủ Việt Nam luôn xác định ưu tiên đầu tư cho công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn rất cần sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan y tế như USCDC vì nhiều vấn đề sức khỏe không chỉ là vấn đề của riêng một quốc gia. 


Về phần mình, bà Anne Schuchat cho biết USCDC sẽ tiếp tục hỗ trợ các quốc gia tham gia chương trình y tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam, nâng cao năng lực kiểm chuẩn phòng xét nghiệm, xét nghiệm kỹ thuật cao, bảo đảm an toàn sinh học và an ninh sinh học; triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng chống kháng thuốc; đào tạo cán bộ kỹ thuật làm công tác giám sát, đáp ứng chống dịch... Đồng thời, USCDC sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, tư vấn Việt Nam trong việc chuyển đổi mô hình, cơ cấu tổ chức của các đơn vị y tế dự phòng tuyến tỉnh, huyện để hình thành lực lượng chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế dự phòng, cảnh báo dịch bệnh, ứng phó với các tình huống khẩn cấp.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác