Tuổi trẻ Thủ đô chung tay phòng chống tác hại thuốc lá

(VOV5) -  Sáng 7/5, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá, Quỹ hành động vì trẻ em không khói thuốc lá và trường Đại học Thủy lợi tổ chức phát động thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, sinh viên, thanh niên Thủ đô.


Tại lễ phát động, các ý kiến tham luận xung quanh việc triển khai Luật có hiệu quả và cách thức đẩy mạnh công tác tuyên truyền lối sống lành mạnh không khói thuốc lá cho thanh niên. Thông qua sự kiện này, tuổi trẻ Thủ đô có cơ hội thay đổi nhận thức và đồng lòng, chung sức cùng phòng chống tác hại của thuốc lá. Bên cạnh đó, Thành Đoàn Hà Nội cũng kêu gọi đoàn viên, thanh niên và sinh viên Thủ đô tích cực, tiên phong trong việc hạn chế hút thuốc lá, vận động bạn bè, người thân không hút thuốc và cùng xây dựng môi trường sống không có khói thuốc lá. Anh Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, cho biết:   Chúng tôi sẽ triển khai cụ thể, sát sao và kêu gọi lực lượng thanh niên trong các cơ sở đào tạo cũng như các cơ quan công sở, địa bàn dân cư gương mẫu đi đầu thực hiện nghiêm túc việc quy định Luật phòng chống tác hại thuốc lá. Thứ nhất, đối với những người hút thuốc lá thì phải hút đúng nơi quy định và cố gắng giảm thiểu dần dần thói quen hút thuốc. Thứ hai, đối với những người không hút thuốc thì phải trước hết bảo vệ sức khỏe của chính mình, của cộng đồng và có trách nhiệm thuyết phục những người hút thuốc là từ bỏ thói quen vì cộng đồng.


Từ ngày 1/5 Luật phòng chống tác hại Thuốc lá chính thức có hiệu lực và Thành đoàn Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá./.

          Thu Hằng

Phản hồi

Các tin/bài khác