Tuyên dương 100 gia đình trẻ tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội

(VOV5)- Kỷ niệm 11 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/06/2001- 28/06/2012), tối 28/6, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Tuyên dương 100 Gia đình trẻ tiêu biểu Thủ đô. 100 gia đình trẻ được tuyên dương lần này đều hoàn thành xuất sắc 2 vai trò đối với gia đình và xã hội, là những người có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, trong công tác chuyên môn, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cho xã hội.


Tuyên dương 100 gia đình trẻ tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội - ảnh 1

Lễ tuyên dương 100 gia đình trẻ tiêu biểu Thành phố Hà Nội năm 2012.


Chị Nguyễn Thị Hà, một trong những gia đình được tuyên dương chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình: “Khi mà chúng ta chuẩn bị bước vào cuộc sống gia đình tốt nhất nên chuẩn bị cho mình những kiến thức về đời sống gia đình. Bây giờ chúng ta có những thuận lợi là báo và mạng Internet chúng ta thu thập thông tin được rất là nhiều và chúng ta không phải ngại ngần khi tìm hiểu về đời sống gia đình. Chúng ta đọc những tình huống đưa ra như trên báo Phụ nữ và chúng ta thử đặt mình vào trường hợp đó thì mình sẽ xử lý như thế nào. Bên cạnh đó chúng ta cũng phải có đủ độ chín, có khả năng độc lập hơn trong tài chính thì chắc chắn cuộc sống gia đình sẽ thuận lợi hơn”.


Trước đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Tọa đàm vai trò của người trẻ trong xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước. Tại buổi tọa đàm, 100 gia đình trẻ tiêu biểu Thủ đô cùng với các chuyên gia, các nhà quản lý, các bạn trẻ cùng nhau chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc về gia đình; những kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình, để gia đình thực sự trở thành tế bào khỏe mạnh của xã hội, góp phần xây dựng một xã hội hạnh phúc, văn minh./.

Phản hồi

Các tin/bài khác