Ứng dụng công nghệ số toàn quốc vào năm 2020

(VOV5) - Hội thảo quốc tế công nghệ và nội dung số diễn ra ngày 3/12 ở Hà Nội, với chủ đề “Cách mạng công nghệ và sự phát triển của công nghiệp ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và nội dung số tại Việt Nam” .

Ứng dụng công nghệ số toàn quốc vào năm 2020 - ảnh 1

Hội thảo tập trung vào 3 chuyên đề: Sự hội tụ của công nghệ thông tin, internet, viễn thông di động và công nghiệp nội dung số; Số hóa truyền thông; Ứng dụng kinh doanh trên mạng internet và viễn thông di động. Truyền thông số Việt Nam đang phát triển rất nhanh trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể: Hạ tầng kỹ thuật khá đồng bộ, hiện đại; Việt Nam đang xếp trong top 10 thế giới về công nghiệp phần mềm; phát thanh, truyền hình sẽ được số hóa toàn bộ vào năm 2020; Việt nam là một trong số các quốc gia có tốc độ phát triển thuê bao di động nhanh nhất thế giới. Đây là những điều kiện quan trọng để truyền thông số Việt Nam phát triển ngang tầm khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn thiếu nguồn nhân lực công nghệ thông tin bậc cao ngang tầm quốc tế. Vì vậy, nguồn nhân lực này không chỉ được đào tạo trong nước mà còn phải đào tạo ở nước ngoài và phải mời chuyên gia nước ngoài vào đào tạo. Ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, cho biết: Việt Nam đã định hướng những nội dung cần làm cho giai đoạn  từ nay đến năm 2020 với 3 chiến lược lớn. Một là đưa thông tin về cơ sở để chuyển nhận thức. Đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về công nghệ thông tin truyền thông vào năm 2020. Thứ ba là chúng ta đã có lộ trình số hóa toàn quốc vào năm 2020. 3 vấn đề này là 3 trụ cột quan trọng nhất của người làm công nghệ thông tin. Chúng ta phải khai thác các lợi thế từ bên trong gắn với các bài học từ bên ngoài của thế giới. Tích cực xã hội hóa. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn đất nước để làm mà trong đó có xã hội hóa phát triển hạ tầng và xã hội hóa sản xuất nội dung.

Hội thảo cũng giới thiệu những công nghệ số mới, tiên tiến, hiện đại của một số  tập đoàn công nghệ thông tin lớn trên thế giới. Từ đó, áp dụng thực tiễn ở Việt Nam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác