Ưu tiên đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc và miền núi

(VOV5)- Tiếp tục ưu tiên hỗ trợ giảm nghèo, an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi. 


Ưu tiên đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc và miền núi - ảnh 1
Bộ đội Biên phòng giúp dân dẫn đường nước sạch tại huyện Bát Xát (Lào Cai). Ảnh: baodansinh.vn


Đây là khẳng định và cam kết của các đại biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và viện trợ phát triển kinh tế xã hội và miền núi do Ủy ban Dân tộc phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức sáng nay, tại Hà Nội. Các đại biểu đánh giá qua 2 năm thực hiện đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số” của Chính phủ, các địa phương đã triển khai có hiệu quả nhiều chương trình dự án hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi,vùng sâu, vùng xa. Ước tính, riêng tổng giá trị giải ngân của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để triển khai các chương trình đạt trên 30 triệu USD; trong đó, tập trung phát triển kinh tế, xã hội, y tế, giải quyết các vấn đề xã hội, giáo dục và đào tạo...góp phần cải thiện đời sống của người dân vùng dân tộc và miền núi. Ông Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) cho rằng: “Thời gian tới, chúng ta cần tập trung nhiều hơn trong tổ chức thực hiện những chủ trương, chính sách đã có, đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực cho chính quyền địa phương, người dân và cộng đồng để sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư vào vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số. Về mục tiêu lâu dài, đẩy mạnh cơ hội tiếp cận với các cơ hội và thông tin để người dân nắm được và chủ động giải quyết.”


Cũng tại hội nghị, bà Cáit Moran, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Ireland tại Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục là đối tác và cam kết hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội ở khu vực miền núi và dân tộc thiểu số ở Việt Nam trong thời gian tới.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác