Văn phòng Chính phủ họp báo thường kỳ tháng 1/2012

Văn phòng Chính phủ họp báo thường kỳ tháng 1/2012 - ảnh 1
Bộ trưởng – Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam đã thông báo về tình hình kinh tế – xã hội cả nước trong tháng 1/2012 - Ảnh: Chinhphu.vn


(VOV5) - Chiều 4/2, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ họp báo thường kỳ tháng 1/2012. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết trong tháng 1, các bộ, ngành, địa phương tích cực triển khai, thực hiện tốt các Nghị quyết cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn giá cả thị trường, thúc đẩy thị trường, chuẩn bị cho nhân dân đón Tết Nguyên đán. Kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và có chuyển biến tích cực. Mặc dù trong dịp Tết nguyên đán, nhưng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2012 chỉ tăng 1% so với tháng trước (đây là mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ của 3 năm gần đây. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, ông Vũ Đức Đam nêu rõ:“Chính phủ sẽ tiếp tục tập trung điều hành là giữ lạm phát ở một con số và tăng trưởng ở mức hợp lý bằng các công cụ kinh tế sẽ hạn chế thấp nhất các công cụ hành chính. Để làm được việc đó phải có nỗ lực chung của tất cả các ngành, các cấp và đặc biệt là các doanh nghiệp. Trong lúc khó khăn chúng ta hướng tập trung vào những ngành, những lĩnh vực theo đúng định hướng đã ưu tiên.”


Bộ trưởng Vũ Đức Đam và đại diện Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước cũng trả lời nhiều câu hỏi của báo giới liên quan đến các vấn đề tái cơ cấu đầu tư công, thanh khoản của các ngân hàng, việc sát nhập các ngân hàng thương mại, giảm lãi suất cho vay, những thách thức về chỉ số CPI.


Phản hồi

Các tin/bài khác