Việt Nam - Ấn Độ tiến hành Đối thoại Chiến lược Quốc phòng lần thứ 8

(VOV5)- Việt Nam ủng hộ chính sách hướng đông của Ấn Độ, hoan nghênh lập trường của Ấn Độ về giải quyết tranh chấp trên biển. 

Buổi đối thoại Chiến lược Quốc phòng Việt Nam- Ấn Độ lần thứ 8 diễn ra sáng 8/11, tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên với sự chủ trì của lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước. 

Việt Nam - Ấn Độ tiến hành Đối thoại Chiến lược Quốc phòng lần thứ 8 - ảnh 1

Toàn cảnh buổi đối thoại sáng 8/11 - Ảnh: Tuổi trẻ


Trong cuộc đối thoại, lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước trao đổi về tình hình an ninh khu vực cũng như các mối quan tâm chung trong lĩnh vực an ninh quốc phòng. Ấn Độ bày tỏ sự ủng hộ việc tuân thủ luật pháp quốc tế như Công ước về luật biển năm 1982, Tuyên bố chung về cách ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC), đồng thời nhấn mạnh sự tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN trong các vấn đề khu vực và hỗ trợ hợp tác các nước ASEAN đối với Ấn Độ. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh cho biết Việt Nam đánh giá cao và sẵn sàng giải quyết vấn đề lãnh thổ bằng con đường ngoại giao, đối thoại hòa bình. Việt Nam ủng hộ chính sách hướng đông của Ấn Độ, hoan nghênh lập trường của Ấn Độ về giải quyết tranh chấp trên biển.

 

Về quan hệ hợp tác quốc phòng song phương, hai bên nhất trí tăng cường trên một số lĩnh vực như: tăng cường gặp gỡ cấp cao trong quân đội,  hợp tác về hải quân, không quân và thúc đẩy hợp tác trong công nghiệp quốc phòng./. 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác