Việt Nam kiên quyết đảm bảo an ninh, an toàn đối với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài

(VOV5)- Chiều nay tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo quốc tế để thông tin rộng rãi tới dư luận trong và ngoài nước về vụ việc gây rối trật tự tại một số khu công nghiệp ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh, thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tham dự có Trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đặng Minh Khôi, Trợ lý Bộ Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao và Đại diện Ủy ban nhân dân hai tỉnh Bình Dương và Hà Tĩnh. Các chủ tọa tại buổi họp báo đều khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng pháp luật các đối tượng gây rối, đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư làm ăn tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Trung Quốc.


Việt Nam kiên quyết đảm bảo an ninh, an toàn đối với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài - ảnh 1
Đại diện các cơ quan chức năng Việt Nam trả lời tại cuộc họp báo quốc tế chiều 17/5. Ảnh: Quý Đoàn.

Tại cuộc họp, Trung tướng Hoàng Kông Tư cho biết những hành vi quá khích, đập phá vừa qua tại một số địa phương là điều hết sức đáng tiếc. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì nhiều cuộc họp với các Bộ, ngành và địa phương liên quan trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc. Đến nay, Thủ tướng đã ra 4 chỉ thị yêu cầu tất cả các bộ, ngành, địa phương áp dụng các biện pháp cụ thể, quyết liệt, xử lý triệt để vụ việc. Lãnh đạo các bộ, ngành địa phương liên quan của Việt Nam đã trực tiếp xuống hiện trường, thăm hỏi các doanh nghiệp, nhân viên nước ngoài và Việt Nam bị thiệt hại cũng như trao đổi các biện pháp khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất. Đặc biệt, các hành vi gây rối, phá hoại sẽ bị trừng trị nghiêm minh: Các lực lượng chức năng đã khẩn trương ngăn chặn, tạm giữ hàng trăm đối tượng vi phạm pháp luật, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn về con người, tài sản đối với các tổ chức, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, ổn định tình hình và khắc phục hậu quả thiệt hại xảy ra.

 

Ông Đặng Minh Khôi, Trợ lý Bộ Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao cũng khẳng định: Với sự vào cuộc quyết liệt, chủ động quyết tâm cao của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, đến nay tình hình ở các địa phương xảy ra sự cố đã ổn định và được kiểm soát hoàn toàn. An toàn và tính mạng, tài sản của người nước ngoài được đảm bảo, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã khôi phục sản xuất kinh doanh bình thường.

 

Các chủ tọa cuộc họp báo cũng trả lời nhiều câu hỏi của các phóng viên trong nước và quốc tế về việc khắc phục hậu quả của sự việc vừa qua, lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư. Các chủ tọa đều nhấn mạnh quan điểm nhất quán của Việt Nam kiên quyết không cho phép các hành vi phá hoại nhằm vào doanh nghiệp và nhân viên người nước ngoài và sẽ xử lý nghiêm, trừng trị thích đáng những kẻ gây rối, đồng thời đảm bảo những sự cố đáng tiếc như vừa qua sẽ không tái diễn.

 

Tại cuộc họp, Trung tướng Hoàng Kông Tư cũng xác nhận đến nay có 2 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác