Việt Nam luôn sát cánh đoàn kết cùng nhân dân Cuba

(VOV5) - Sáng 22/1 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba phối hợp cùng Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội tổ chức cuộc gặp gỡ đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Cuba.

Việt Nam luôn sát cánh đoàn kết cùng nhân dân Cuba - ảnh 1
Quang cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: CPV)

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Duy Cương, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba nhấn mạnh tình đoàn kết chiến đấu và tình hữu nghị thắm thiết Việt Nam – Cuba, bày tỏ vui mừng trước những tín hiệu tích cực của tiến trình bình thường hóa quan hệ Cuba-Mỹ gần đây. 

Ông Nguyễn Duy Cương khẳng định toàn thế giới đều đang hướng về tây bán cầu, chờ đợi những tiến triển của quá trình bình thường hóa quan hệ La Habana-Washington cùng với nhiều hoạt động chia vui với nhân dân Cuba. Việt Nam cũng hết sức vui mừng trước những tín hiệu tích cực đó, đặc biệt là sự kiện những người con anh hùng của đất nước Cuba được giải phóng từ những nhà tù của Mỹ và bình an trở về Tổ quốc. 

Ông Nguyễn Duy Cương cho biết: "Chúng tôi đặt tên cho sự kiện này là cuộc gặp gỡ đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Cuba với ý muốn thể hiện quyết tâm của chúng ta là tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động đoàn kết với Cuba trong nhân dân Việt Nam. Bởi vì chúng tôi hiểu rằng tình đoàn kết của nhân dân thế giới với Cuba chính là sức mạnh, góp phần để Quốc hội Mỹ sớm dỡ bỏ hoàn toàn chính sách bao vây cấm vận với Cuba. Quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Cuba năm 2015 sẽ để lại nhiều dấn ấn quan trọng, trong đó có kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương. Cuộc gặp hôm nay là sự kiện mở đầu cho các hoạt động phong phú đó".

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Cuba tại Việt Nam, ông Herminio Lopez Diaz chia sẻ một số thông tin về tình hình kinh tế, xã hội Cuba, nhấn mạnh tin tưởng rằng Việt Nam và Cuba tiếp tục vun đắp tình đoàn kết gắn bó lâu dài, bền vững./. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác