Việt Nam – Malaysia: Ký Hiệp định hợp tác hàng không mới sau 37 năm

(VOV5) - Hiệp định cũng sẽ mở ra các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực khác như là an toàn bay, điều tra tai nạn, an ninh hàng không.

Sáng nay, tại Kuala Lumpur Malaysia, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam và Cục Hàng không dân dụng Malaysia ký kết Hiệp định hợp tác Hàng không dân dụng dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Lion Tiong Lai.

 Việt Nam – Malaysia: Ký Hiệp định hợp tác hàng không mới sau 37 năm - ảnh 1
Lễ ký hiệp định hợp tác Hàng không dân dụng. Ảnh: vovgiaothong.vn


Hiệp định này thể hiện mong muốn của hai bên trong việc tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực hàng không dân dụng thông qua việc trao đổi thông tin, tham vấn lẫn nhau trong các hoạt động quốc tế, hợp tác đào tạo cũng như xây dựng các sáng kiến chung nhằm bảo đảm an toàn, an ninh và môi trường hàng không. Hiệp định cũng sẽ mở ra các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực khác như là an toàn bay, điều tra tai nạn, an ninh hàng không. Hiệp định mới sẽ bổ sung các nội dung còn thiếu tại Hiệp định giữa 2 nước về vận chuyển hàng không qua lãnh thổ các bên được ký ngày 15/10/1978, đồng thời tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho các hãng hàng không được chỉ định của mỗi bên thực hiện hoạt động vận chuyển hàng không giữa hai nước.

Hiệp định này sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hôm nay, 06/11/2015.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác