Việt Nam- Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm phòng chống thiên tai

(VOV5) - Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, sáng nay (13/9), tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phòng chống thiên tai Việt Nam – Nhật Bản với chủ đề “Hiện trạng phục hồi sau Đại thảm họa động đất, sóng thần phía Đông Nhật Bản và hợp tác phòng chống thiên tai của Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Việt Nam”.


Việt Nam- Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm phòng chống thiên tai  - ảnh 1


Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát nhấn mạnh: Sau 40 năm xây dựng và phát triển, Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành những người bạn tốt, gắn bó keo sơn và nay là những đối tác chiến lược quan trọng của nhau. Các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước ngày càng được mở rộng và toàn diện, nhất là lĩnh vực phòng chống thiên tai: “Chúng tôi rất trân trọng những kinh nghiệm của Nhật Bản trong phòng chống thiên tai và mong muốn học tập những kinh nghiệm đó. Việt Nam cũng chia sẻ những mất mát của người dân Nhật bản trong trận động đất và sóng thần xảy ra năm 2011. Đồng thời trân trọng sự kiên cường của người dân và những kinh nghiệm của Nhật bản trong ứng phó thiên tai và khôi phục tái thiết sau thảm họa”.

Đại sứ Nhật Bản Tanizaki, Trưởng ban tổ chức Năm Hữu nghị Nhật Việt cảm ơn Chính phủ, nhân dân Việt Nam về những giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với người dân và Chính phủ Nhật bản trong quá trình tái thiết sau thảm họa kép động đất, sóng thần phía Đông Nhật Bản năm 2011./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác