Việt Nam phải đối măt với nhiều thách thức lớn liên quan đến ô nhiễm dioxin

(VOV5) - Theo thông tin tại Hội thảo quốc tế “Chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ xử lý  quốc tế về đánh giá và xử lý ô nhiễm dioxin và các chất hữu cơ khó phân huỷ ở Việt Nam” diễn ra hôm 2/12, tại thành phố Đà Nẵng, 40 năm qua, dioxin vẫn tồn tại trong môi trường ở Việt Nam.

Việt Nam phải đối măt với nhiều thách thức lớn liên quan đến ô nhiễm dioxin  - ảnh 1
Quang cảnh Hội thảo

Hiện nay, ngoài việc tập trung xử lý các điểm nóng về ô nhiễm dioxin, việc nghiên cứu kỹ thuật, công nghệ xử lý và các biện pháp bảo đảm an toàn cho sức khoẻ con người khi bị phơi nhiễm chất độc hoá học dioxin cũng đang được giới khoa học quốc tế và Việt Nam đặc biệt quan tâm. Tại hội thảo, các đại biểu chia sẽ kinh nghiệm, phương pháp đánh giá, xử lý dioxin và các chất ô nhiễm khác; Cập nhật tình hình phát triển công nghệ xử lý đối với các chất hữu cơ khó phân huỷ đi ô xin  và chia sẽ kinh nghiệm về vấn đề giảm  tác động của  đi ô xin lê môi trường và sức khoẻ con người. 

Phó Giáo sư Tiến sỹ Lê Kê Sơn, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Môi trường Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, cho biết: “Thời gian qua chúng ta đã xử lý cơ bản đi ô xin tại Phù Cát, và đang xử lý tại sân bay Đà Nẵng và sắp tới sẽ triển khai tại Biên Hoà. Chúng ta cần huy động  nhiều nguồn lực. Hội thảo hôm nay và cuộc họp Hôi đồng tư vấn hỗ hợp Việt Nam – Hoa  Kỳ trong những  ngày tiếp theo rất  rất quan tọng, để trao đổi với bạn bè những việc đang làm, cần làm và họ hợp tác với chúng ta như thế nào”.

Được biết vào tháng 7 năm 2010, Quỹ môi trường toàn cầu đã tài trợ cho Việt Nam 5 triệu USD để triển khai “Dự án giảm thiểu tác động ô nhiễm của  đi ô xin lên môi trường, hệ sinh thái và sức khoẻ con người”.  Dự án tập trung giải quyết ô nhiễm dioxin tại 3 điểm nóng là sân bay Biên Hoà (Đồng Nai), sân bay Phù  Cát và Đà Nẵng./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác