Việt Nam sẽ tổ chức thành công ASIAD 18

(VOV5) - Sáng 18/3 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có phiên giải trình trước Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật để phát triển thể thao thành tích cao, trong đó, chủ yếu liên quan tới công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thể thao; chiến lược phát triển Thể dục Thể thao và đặc biệt là việc chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 vào năm 2019.

Việt Nam sẽ tổ chức thành công ASIAD 18 - ảnh 1
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: "Chúng tôi đã tính toán kĩ lưỡng các vấn đề." (ảnh: Tuổi trẻ)

Trả lời chất vất của các đại biểu, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh cho biết: Liên quan đến con số 150 triệu USD kinh phí cho Đại hội, đây là số dự tính mà trước khi dự tính chúng tôi đã tính toán hết các vấn đề, vấn đề thứ nhất là các khâu tổ chức thi đấu, khâu khai mạc, bế mạc mà kinh nghiệm chúng ta đã tổ chức thành công. Chúng ta tổ chức ASIAD gắn liền với chiến lược phát triển cở sở hạ tầng của thủ đô Hà Nội, như vậy sân bay, đường xá Hà Nội sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn của Trung ương và địa phương. Cơ sở vật chất như thế nếu như chúng ta biết tiết kiệm, căn cơ thì chúng ta có thể sẽ tổ chức thành công ASIAD”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lạc quan với công tác tuyển chọn, rà soát, phát triển tập trung lực lượng vận động viên trẻ cũng như các vận động viên xuất sắc, chuẩn bị cho ASIAD 2019./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác