Việt Nam tăng cường hợp tác toàn diện với Đức

(VOV5)- Nhằm tăng cường hợp tác toàn diện với Đức cả ở cấp liên bang và cấp bang, ngày 10/4, Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh đã gặp và làm việc với Thủ hiến bang Niedersachsen Stephan Weil tại Hannover.


Việt Nam tăng cường hợp tác toàn diện với Đức  - ảnh 1
Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh và Thủ hiến Stephan Weil tại cuộc gặp gỡ. (Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam cung cấp)

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Hoàng Anh khẳng định Đức là đối tác chiến lược, có vị trí ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đại sứ Hoàng Anh bày tỏ mong muốn Thủ hiến Stephan Weil sẽ sớm sang thăm Việt Nam, đồng thời đề nghị chính quyền bang Niedersachsen thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực ô tô, dịch vụ hậu cần, phong điện, cảng biển, kinh tế biển....

Về phần mình, Thủ hiến Stephan Weil khẳng định sẽ xem xét khả năng sang thăm Việt Nam trong thời gian thích hợp. Ông Stephan Weil ủng hộ tăng cường hợp tác giữa bang Niedersachsen với Việt Nam nói chung; các tỉnh và thành phố của Việt Nam nói riêng, nhất là trong những lĩnh vực mà bang Niedersachsen có thế mạnh như năng lượng gió, kinh tế biển, cảng biển. Thủ hiến Stephan Weil hoan nghênh và sẵn sàng tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ ở Hannover để quảng bá và xúc tiến thương mại tại thị trường Đức và châu Âu./.

Phản hồi

Các tin/bài khác