Việt Nam tham dự Diễn đàn Hàng hải ASEAN

(VOV5) - Việt Nam tham gia diễn đàn nhằm tăng cường thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác về biển mà tất cả các quốc gia tham gia cùng có lợi cũng như đóng góp chung vào môi trường hòa bình ổn định ở khu vực. 

(VOV5) - Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh, trưởng đoàn Việt Nam dự Diễn đàn cho biết Việt Nam tham gia diễn đàn nhằm tăng cường thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác về biển mà tất cả các quốc gia tham gia cùng có lợi cũng như đóng góp chung vào môi trường hòa bình ổn định ở khu vực.

Việt Nam tham dự Diễn đàn Hàng hải ASEAN  - ảnh 1
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh và đoàn Việt Nam tại Diễn đàn AMF-4. (Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Vietnam+)

Tại diễn đàn, Việt Nam cùng các nước ASEAN và các nước khác cùng nhấn mạnh việc tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Luật biển, nhấn mạnh những biện pháp bảo đảm môi trường hòa bình ổn định và an ninh an toàn hàng hải ở khu vực, coi đây là điều kiện căn bản cho việc tăng cường hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực biển.

 Diễn đàn Hàng hải ASEAN lần thứ tư (AMF-4) diễn ra trong 2 ngày 1 – 2/10, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, thu hút sự tham gia của các quan chức cấp cao và giới chuyên gia hàng hải đến từ 10 nước thành viên ASEAN.


Phản hồi

Các tin/bài khác