Việt Nam tham dự Hội nghị Giải trừ quân bị tại Thụy Sĩ

(VOV5) - Các phiên họp cấp cao Hội nghị Giải trừ quân bị năm 2013 diễn ra trong các ngày từ 25/2 đến 1/3 tại Geneva, Thụy Sĩ, với sự tham dự của nhiều đoàn đại biểu đến từ các quốc gia trên thế giới. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu.

Việt Nam tham dự Hội nghị Giải trừ quân bị tại Thụy Sĩ - ảnh 1
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại phiên họp cấp cao Hội nghị Giải trừ quân bị hôm qua, 26/2, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh với tư cách là thành viên tích cực của Hội nghị giải trừ quân bị và là một trong các vị chủ tịch trong năm 2009, Việt Nam ủng hộ hoàn toàn và luôn đóng góp vào những công việc của hội nghị. Bộ trưởng Phạm Bình Minh cho biết Việt Nam luôn nhận thức được những thách thức đặt ra cho Hội nghị Giải trừ quân bị trong việc tái khẳng định vai trò và niềm tin, chia sẻ những mối lo và lợi ích chung của các nước thành viên khác. Với việc Hội nghị Giải trừ quân bị thông qua chương trình nghị sự năm 2013, Bộ trưởng Phạm Bình Minh tin rằng việc sớm thông qua và thực thi một chương trình làm việc toàn diện và cân bằng là cách thức duy nhất để phá vỡ tình trạng bế tắc hiện nay.

Bên cạnh phiên họp cấp cao ngày 26/2, tại Hội nghị Giải trừ quân bị, Bộ trưởng Phạm Bình Minh còn có các cuộc tiếp xúc song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Monaco José Badia, Thứ trưởng Ngoại giao Croatia Josko Klisovic, Bộ trưởng Tư pháp Rwanda Tharcisse Karugarama…/.

Phản hồi

Các tin/bài khác